Những lưu ý khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu

0903. 707. 424 htd@sunmedia.com.vn
Vietnamese English

Tin tức

Những lưu ý khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu

Với một doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu có vai trò cực kỳ quan trọng giúp khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện truyền tải thông điệp giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp. Thế nhưng, sẽ có lúc doanh nghiệp cần đổi mới bộ nhận diện thương hiệu để làm mới thương hiệu của mình. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mà Angito Việt Nam muốn chia sẻ đến bạn.

CÓ MỤC TIÊU, CHIẾN LƯỢC CỤ THỂ

Khi doanh nghiệp chưa xác định cụ thể mục tiêu và chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp muốn truyền tải, hãy khoan nghĩ đến việc làm mới thương hiệu. Đây là lúc doanh nghiệp chưa xác định được định hướng phát triển của mình nên chưa thể xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mới, nếu không doanh nghiệp sẽ không thể đưa được thông điệp cũng như định hướng của mình trùng khớp với nhau, gây ảnh hưởng đến mức độ tin cậy của logo - bộ nhận diện thương hiệu cũng như thực tế phát triển của doanh nghiệp.

KHÔNG CHẠY THEO XU HƯỚNG

Để có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay thì đòi hỏi doanh nghiệp luôn luôn làm mới bản thân mình. Thế nhưng không nhất thiết là thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp nhiều lần trong thời gian ngắn. Khi doanh nghiệp cố gắng chạy đua theo xu hướng nghĩa là doanh nghiệp đang tự mình hòa nhập vào số đông. Vậy thì tại sao doanh nghiệp không chọn riêng cho mình một con đường riêng để đi mà phải đi sau hoặc cố đuổi kịp xu thế?

Hãy nhớ rằng khách hàng tìm đến doanh nghiệp là do logo đẹp và ý nghĩa chứ không phải là do doanh nghiệp sở hữu một “bộ sưu tập" logo nhiều màu sắc nhưng không hề có điểm nhấn và không thể hiện được giá trị của doanh nghiệp.

Khi làm mới bộ nhận diện của mình, doanh nghiệp nên chú trọng thể hiện những điểm cốt lõi cũng như những dấu ấn đậm nét của mình, những yếu tố khiến khách hàng nhớ đến mình để khi có được bộ nhận diện thương hiệu mới, khách hàng cũng sẽ dễ dàng nhận ra ngay đó là doanh nghiệp của bạn.

ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển, được khách hàng, đối tác và người tiêu dùng chú ý đến nhiều nhất cũng như bạn đã đạt được một vị trí nhất định trong tâm trí và lòng trung thành của khách hàng, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào thời điểm này là hoàn toàn sai lầm. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang làm mất đi sự gắn bó và mối liên kết của mình với khách hàng. Do vậy, cần lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới hoàn hảo hơn mà khách hàng vẫn có thể nhớ đến bạn.

THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG

Khi doanh nghiệp chưa nghiên cứu đầy đủ thông tin về khách hàng, về thị trường thì doanh nghiệp hãy dừng ngay suy nghĩ làm mới thương hiệu. Điều này sẽ chỉ khiến khách hàng quay lưng lại với sản phẩm và doanh số nghiễm nhiên sẽ sụt giảm một cách rõ rệt.

Trước khi xây dựng hoặc thiết kế mới bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng, thị trường mục tiêu, thị hiếu tiêu dùng, hành vi mua hàng... để có thể làm nền tảng xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, khi doanh nghiệp của bạn định mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác thì cần tìm hiểu kĩ về văn hóa của đất nước đó. Như vậy sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với văn hóa thị trường mục tiêu để thị trường tiếp nhận bạn một cách nhanh chóng hơn.

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp cần lưu tâm để có thể có được sự “làm mới" hình ảnh thương hiệu một cách hoàn hảo nhất. Bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất to lớn với doanh nghiệp, vừa là người truyền thông điệp lại vừa là bộ mặt đại diện, hình ảnh biểu tượng của doanh nghiệp; vậy nên, việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng sẽ mang lại sức hút tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.

SUN MEDIA - Chúng tôi chạy chiến dịch của Bạn!

Chất lượng và uy tín hàng đầu

© 2018 sun media. All rights reserved